Samwoo hoàn thành hạng mục neo tường vây dự án Soleil Ánh Dương - Công trình tiêu biểu và lớn nhất khu vực Miền Trung

10:41' SA - Thứ sáu, 12/01/2018

Tính đến thời điểm tháng 8 năm 2018, Samwoo Việt nam đã thi công xong toàn bộ hạng mục trong đất ổn định tường vây cho dự án Ánh Dương Soleil của tập đoàn An Thịnh, hoàn thành sứ mệnh khó khăn cho việc đặt nền móng của công trình. Đây là công trình tiêu biểu, lớn nhất miền Trung đến thời điểm hiện tại, đồng thời đòi hỏi cao về mặt kĩ thuật và kinh nghiệm thực hiện biện pháp thi công.

Với đội ngũ kĩ thuật thiết kế neo chuyên sâu có trình độ và kinh nghiệm thực tế nhiều năm, Samwoo Việt nam đã khảo sát đánh giá kĩ lưỡng và phối hợp với các kĩ sư của Trung tâm IBST miền Trung đưa biện pháp tối ưu ổn định tường vây mở hố móng của dự án.

Trong quá trình thi công đã gặp rất nhiều khó khăn về địa chất thủy văn đặc thù của khu vực ven biển miền Trung- cát chảy ngậm nước, lại chịu tác động trực tiếp của thủy triều nên công tác khoan neo đặc biệt khó khăn. Thực tế trước đó đã có những nhà thầu khác vào thi công nhưng không thể triển khai tiếp thậm chí có những sự cố đáng tiếc do chủ quan trong việc đánh giá các thông số đầu vào của dự án. Và cuối cùng phía Ban QL của Chủ đâu tư đã tin tưởng và đồng ý để Samwoo phối hợp với các Tổng thầu Hòa Bình và Vimeco vào thực hiện công tác neo của dự án. Đội ngũ thi công dày dạn kinh nghiệm của Samwoo đã có rất nhiều những sáng kiến áp dụng vào công tác khoan và bơm vữa trong điều kiện địa chất thủy văn hết sức bất lợi để hoàn thành hạng mục đạt chất lượng, tiến độ như Chủ đầu tư và Tổng thầu kì vọng.

Loại neo được ứng dụng tại công trình là neo SW-RCD, thiết kế 4 hàng neo.

02 tổ máy khoan: Koken RPD 130C và Koken 160C